Trong dòng tranh dân gian chế này, các họa sĩ chỉ xoay quanh chủ đề trung tiện. Tuy nhiên, mỗi người lại có một cách thể hiện ý tưởng độc đáo khác nhau.
Tưởng chừng như trò đùa nhưng những bức tranh hài hước và có đôi chút suồng sã, đời thường vẽ về cảnh trung tiện của con người thực chất lại là một dòng tranh dân gian đã xuất hiện lâu đời ởNhật Bản có tên He-Gassen.
Trong tiếng Nhật, He-Gassen có nghĩa là đội quân trung tiện.
Cái tên nói lên tất cả, và quả đúng như vậy, chủ đề của He-Gassen chỉ xoay quanh trung tiện hay nói vui miệng là "thả bom nguyên tử".
Trong tranh He-Gassen, người người trung tiện, nhà nhà trung tiện.
Họ trung tiện ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ hoàn cảnh nào, thậm chí là không ngần ngại gửi tặng nhau những "luồng gió nhân tạo" nặng mùi.
Những cơn gió nhân tạo này được phóng đại như có năng lực siêu phàm có thể hạ gục cả con người lẫn tự nhiên.
Có thể hiểu nôm na như tranh Đông Hồ của xứ Phù Tang, He-Gassen là tập hợp những bức vẽ của nhiều tác giả vô danh có từ đời Edo, xấp xỉ những năm 1840.
Với người dân Nhật Bản, tranh trung tiện chính là tiếng nói cá nhân về những thay đổi chính trị cũng như xã hội trong nước thời bấy giờ.