Phố cổ Hội An đã nhiều lần vinh dự được các báo nước ngoài, các trang về du lịch bình chọn là một trong những địa điểm du lịch nhất định phải đặt chân đến trên thế giới. Và ngày hôm nay, Hội An lại xuất hiện một cách đầy tinh khôi, mộc mạc, giản dị nhưng không hề nhàm chán dưới ống kính của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn.
Hội An luôn là một điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách, mà còn cả với những nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới, trong đó có nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn. Trong chuyến đi thăm làng Trà Quế, ông đã lưu giữ lại những khoảnh khắc bình dị với những người dân nơi đây.
Hội An không chỉ có con phố cổ kính với đèn lồng đủ màu sắc, mà còn có những khung cảnh bình dị nhưng đẹp đến nao lòng như thế này.
Đường quê ngập tràn nắng vàng với bóng người đội nón lá, trên chiếc xe đạp nhỏ liêu xiêu là một vẻ đẹp rất khác so với những gì người ta được biết về Hội An.
Vẻ đẹp của Hội An còn được khắc họa từ vẻ đẹp của sự lao động.
Hoàng hôn xuống ở biển Hội An đẹp không kém bất kì bãi biển nổi tiếng nào của Việt Nam.
Mặt trời dần ló dạng, sông nước bốn bề mênh mông càng làm rõ tầm vóc và vẻ đẹp của người lái đò này.
Chấm phá vào bức tranh toàn cảnh ở Hội An là một nét rất đỗi mộc mạc và thân quen với làng quê Việt Nam: những con trâu thong thả đi về trên con đường làng khi ráng chiều trải vàng khắp không gian.
Hoàng hôn ở Hội An là một buổi chiều đất trời chuyển sang sắc tím trầm mặc.
Những chiếc lồng đèn đủ sắc màu là biểu tượng cho phố cổ Hội An. Ban ngày, chúng như những vật trang trí đáng yêu cho khu phố cổ thêm sinh động. Ban đêm, chúng trở nên kiêu sa lộng lẫy khi đua nhau phát ra thứ ánh sáng màu kì diệu dọc con phố nhỏ.
Thứ ánh sáng mờ ảo càng tạo nên vẻ thơ mộng cho Hội An.
Bức ảnh chụp từ không trung này ghi lại một vẻ đẹp chưa từng được khám phá trước đây của Hội An.
Lại một buổi chiều đẹp một cách đầy ám ảnh.
Một hình ảnh ấn tượng trong bộ ảnh "Những nụ cười ẩn giấu" (Hidden Smiles) của nhiếp ảnh gia Réhahn.
Cặp vợ chồng già tại làng Trà Quế.
Và toàn bộ những tác phẩm nhiếp ảnh đặc sắc về Hội An đều được ông Réhahn lưu giữ lại để du khách có thể đến chiêm ngưỡng.
Theo Yan