TikTok đã trở thành một “món ăn” giải trí khá hấp dẫn đối với thế hệ trẻ trong thời gian hiện nay. Yếu tố chính quyết định sự phát triển của TikTok Profile là Content. Vậy làm thế nào để xây dựng Content “bách phát bách trúng” vào những điều mà người xem mong đợi. YCN Media sẽ giới thiệu với các bạn một vài nội dung xây dựng được TikTok đẩy mạnh trong thời gian qua.
Dưới đây là 5 dạng content dễ ăn đề xuất mà bạn nên làm
1. VIDEO TIKTOK CHIA SẺ KIẾN THỨC
YCN khuyên bạn nên lựa chọn những video đơn giản, dễ hiểu được nhiều đối tượng quan tâm đến hiện nay như: Sức khỏe, Marketing, Giáo dục…
Video nên lồng ghép thêm câu chuyện, các trending xã hội sẽ kích thích sự hứng thú với người xem hơn.
Một số kênh để tham khảo như: @Moedidau, @bsbuimai, @thaytranduc
2. VIDEO TIKTOK XÂY DỰNG NỘI DUNG THEO DẠNG CÂU CHUYỆN
Đây là định dạng nội dung khó làm nhất, nhưng rất dễ viral. Dạng nội dung này rất phù hợp xây dựng thương hiệu cá nhân, khi bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân bền vững thì mới có thể nghĩ đến việc kinh doanh những sản phẩm của mình.
Một số TikToker bạn có thể tham khảo như Hà bang chủ (một nữ doanh nhân trẻ hot trên TikTok đời đầu về video drama. Cô sở hữu tới 2,9 triệu lượt follow, mỗi clip đều thu hút hàng triệu lượt xem và hàng chục ngàn lượt thả tim). Cô thường đóng những clip giải trí nhẹ nhàng hoặc những tình huống đời thường nhằm giáo dục cách đối nhân xử thế. Một trong số những clip của Hà bang chủ được chia sẻ chóng mặt không thể không nhắc tới clip về anh chàng shipper.
TikToker Lê Chí Linh (@lechilinh88) là một trong những tài khoản xây dựng kiểu nội dung drama thành công. Những kiểu nội dung của anh thường khai thác đời sống thường ngày như chuyện sợ vợ, chuyện kinh doanh thất bại, chuyện đàm phán, công việc… Lê Chí Linh hiện tại có 3.8 triệu follower, một trong những sản phẩm “triệu view”, đạt con số “khủng” hơn 12.6 triệu view cho 1 video.
3. NỘI DUNG THEO DẠNG HOT TREND
Dạng nội dung đơn thuần bắt trend theo nhạc & dance. Phù hợp với các thương hiệu thời trang muốn xây dựng một đội KOL lớn để lan toả sản phẩm.
Mới đây đã có trending “Ở nhà ngồi mát” trên TikTok đã thu hút hàng triệu người tham gia. Với nội dung đơn giản, nhảy điệu nhạc quảng cáo cho thương hiệu Grabfood.
4. NỘI DUNG DẠNG REVIEW
Nội dung review: Đồ công nghệ, ẩm thực, nhà hàng, khách hàng, homestay… Đây là một trong những concept kênh hái ra tiền nhiều nhất, có thể làm để bán kênh hoặc nhận quảng cáo từ nhãn hàng.
Tuy nhiên, không phù hợp với doanh nghiệp nào đang kinh doanh 1 sản phẩm theo ngách. Review được “ăn đề xuất” vì tạo được niềm tin và cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng.
Một số case study đã làm về nội dung review này rất thành công như Kiên review, Tôm la cà, Thằng bờm review, Ông giáo review
5. NỘI DUNG DẠNG DIY
Hướng dẫn người dùng làm 1 món ăn, một bức tranh, tái chế đồ vật… Dạng này làm khá dễ, chỉ cần bạn có đủ kỹ năng và đam mê để quay quá trình cho người xem, thể hiện sự sáng tạo của bạn. Nội dung yêu cầu đơn giản, có thể nhìn thấy thành quả trong thời gian ngắn.
Với dụng nội dung này bạn có thể tham khảo tài khoản TikTok @duynghenhan
YCN Media hân hạnh mang đến bài viết bổ ích cho bạn!