Không phải cây cầu nào cũng "bám sát" mục tiêu rút ngắn đường đi, điển hình chính là cây cầu Laguna Garzon bên bờ biển phía Nam Uruguay.
Cầu bê tông Laguna Garzon không chỉ gây ấn tượng với thiết kế "không đụng hàng" mà còn đem đến nhiều tác dụng hữu ích. Tuy các tài xế sẽ tốn thêm vài phút "đi vòng" trên cầu, nhưng đổi lại, họ sẽ có cơ hội ngắm nhìn phong cách tuyệt đẹp của bờ biển phía Nam Uruguay. Theo kiến trúc sư Rafael Vinoly, thiết kế đường cong buộc người lái xe phải giảm tốc độ khi đi trên cầu. Các kĩ sư đã tính toán kỹ lưỡng để giúp người dân vừa tham gia giao thông an toàn vừa thưởng ngoạn được vẻ đẹp của cây cầu độc đáo.
Cây cầu Laguna Garzon với thiết kế hình tròn độc nhất vô nhị.
Là sự kết hợp của hai cây cầu bán tròn nối lại, cầu Laguna Garzon được xây dựng nhằm chấm dứt tình trạng cầu nổi nguy hiểm bắc qua con sông nối giữa hai thành phố Rocha và Maldonado. Cầu nổi cũ chỉ cho phép hai ô tô đi cùng lúc và chỉ hoạt động trong một số khung giờ nhất định. Mùa đông, mùa bão, cầu sẽ đóng hoàn toàn. Sự kết nối giao thông yếu ớt đã kìm hãm sự phát triển của Rocha. Hiện nay, cầu Laguna Garzon cho phép khoảng 1000 phương tiện di chuyển. Các quan chức địa phương hy vọng rằng điều này sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của thành phố Rocha.
Cây cầu được thiết kế với ý tưởng độc đáo: giúp tài xế giảm tốc độ khi lái xe để thưởng thức vẻ đẹp của sông nước.
Chiếc cầu chia làm hai nửa và đều là đường một chiều.
Ngoài làn đường dành cho ô tô, cây cầu này cũng có một cặp làn đường dành riêng cho người đi bộ.
Chi phí toàn bộ dự án là 11 triệu USD (khoảng 245 tỉ VND) và 10 triệu USD trong số đó được công ty phát triển địa ốc Argentina Eduardo Constantini tài trợ.
Cây cầu sẽ là một địa điểm thu hút khách du lịch, nơi đặt đài quan sát, khu câu cá và là đường dẫn văn hóa giữa hai thành phố Rocha và Maldonado.