Đối với các doanh nghiệp hiện nay, TVC quảng cáo– phim quảng cáo đã không còn quá xa lạ. Đây cũng chính là một trong những công cụ Marketing truyền thông hàng đầu được các Doanh nghiệp lựa chọn cho chiến dịch Marketing của mình. Là 1 trong những chiến lược mới lạ và mang lại hiệu quả cao hiện nay.
Ở bài viết này, YCN Media sẽ chia sẻ và làm rõ hơn các câu hỏi thường gặp của khách hàng khi sử dụng phim quảng cáo cho chiến dịch của mình:
1.Tại sao Doanh nghiệp cần phải làm TVC quảng cáo.
Đây là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc trước và sau khi đến với YCN Media.
Vậy tại sao làm TVC quảng cáo lại là điều mà doanh nghiệp nên đầu tư?
• Phim quảng cáo là cách thể hiện, truyền tải và quảng bá hình ảnh, sản phẩm 1 cách nghệ thuật, đầy đủ và rõ ràng nhất.
• Là sự kết hợp tuyệt vời giữa hình ảnh, lời thoại và âm nhạc nhằm truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới khách hàng.
• Một TVC quảng cáo hay chính là tác phẩm nghệ thuật, chứa đựng đầy đủ thông tin, sự sáng tạo trong truyền thông… Giúp người xem dễ dàng tiếp nhận và lưu giữ thông điêp quảng cáo.
Chính vì vậy, để tăng hiệu quả và doanh số bán hàng, doanh nghiệp cần phải đầu tư sản xuất TVC để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.
2.Doanh nghiệp nên làm Phim quảng cáo khi nào?
Không có quy định nào cho thời điểm thích hợp để đầu tư cho TVC Online, ví dụ:
• Một Doanh nghiệp mới ra mắt thị trường (mới thành lập), Khách hàng chưa hề biết đến doanh nghiệp, chưa biết họ đang hoạt động trong lĩnh vực nào. Đây chính là lúc doanh nghiệp nên đầu tư cho 1 TVC quảng cáo bên cạnh việc lập kế hoạch truyền thông cho các kênh quảng cáo khác. Qua đó khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp và thương hiệu.
• Hay 1 công ty dù đã, đang hay vừa mới ra mắt công chúng. Khi họ chuẩn bị bán ra thị trường hoặc làm kế hoạch marketing quảng bá sản phẩm. Họ cũng rất cần có một bộ phim quảng cáo giúp khách hàng hiểu rõ hơn về: sản phẩm và thương hiệu.
Vì vậy, khi có sản phẩm bán ra thị trường, doanh nghiệp nên làm 1 TVC quảng cáo. Hoặc đầu tư sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp hay clip giới thiệu sản phẩm.
3.Phim quảng cáo sẽ được phát ở đâu?
• Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, chúng ta dễ dàng làm phim quảng cáo để phát trên các kênh truyền thông khác nhau: Youtube, Facebook, Website… nhằm tiếp cận, tạo nên sự nhận diện với khách hàng.
• Phim quảng cáo là 1 dạng video, clip nên các doanh nghiệp cũng có thể giới thiệu đến: Khách hàng, đối tác… thông qua các hội nghị, hội thảo, sự kiện của doanh nghiệp hoặc làm DVD tặng phẩm cho khách hàng.
Tùy theo mức ngân sách và đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể lựa chọn các kênh phù hợp. Ngân sách lớn có thể lựa chọn quảng bá trên các kênh truyền hình: VTV, VTC… Ngân sách nhỏ:HTC, SCTV, Today TV… hoặc các báo đài truyền hình địa phương, khu vực.
4.Cần chuẩn bị gì trước khi làm phim quảng cáo sản phẩm.
Để bắt đầu vào việc sản xuất TVC hay 1 video clip quảng cáo. Trước hết cần:
• Lên ý tưởng cho quảng cáo.
• Chọn nhà sản xuất để nhận sự tư vấn phù hợp.
• Thị trường mục tiêu cho quảng cáo.
• Xác định khách hàng mục tiêu; Đối tượng quảng cáo; Độ tuổi nhắm đến quảng cáo.
Từ đó đưa ra ý tưởng phim quảng cáo phù hợp nhất cho chiến lược marketing của doanh nghiệp. Doanh nghiệp và đơn vị cung cấp dịch vụ nên trao đổi: trực tiếp, rõ ràng các thông tin với nhau trước khi bắt tay vào sản xuất.
5.Chi phí cho 1 bộ phim quảng cáo là bao nhiêu?
• Chi phí đầu tư cho 1 TVC quảng cáo là không cố định, mỗi TVC khác nhau sẽ có 1 mức giá khác nhau. Phụ thuộc vào độ khó của ý tưởng, yêu cầu từ phía khách hàng… Và đương nhiên bạn hoàn toàn có thể tự chủ được với mức ngân sách cho phép của 1 chiến dịch marketing.
• Công nghệ sản xuất phim hiện nay của Việt Nam đã ngang tầm với thế giưới. Và người Việt Nam đã hoàn toàn làm chủ được về các thiết bị. Đối với các doanh nghiệp mới thành lập, mức ngân sách đầu từ cho TVC còn hạn chế thì hoàn toàn có thể làm các đoạn phim tự giới thiệu, hay sản xuất clip Viral Video …Với mức ngân sách chỉ từ 20 triệu VNĐ trở lên là đã sở hữu 1 phim tự giới thiệu chất lượng Fulll HD hoặc 4K.
6.Lựa chọn đơn vị làm phim quảng cáo.
• Dịch cụ phát triển cùng với đó các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng mọc lên như nấm. Điều này khiến các doanh nghiệp rất khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn đơn vị làm phim cho mình. Để chọn được đơn vị sản xuất phù hợp, doanh nghiệp nên tìm hiểu về: Thời gian hoạt động, Ngành nghề hoạt động trước đó; Đã từng làm phim quảng cáo chưa… Có trụ sỡ rõ ràng không?…
• Nhìn chung là rất khó để lựa chọn hay đánh giá 1 đơn vị sản xuất thông qua giá của 1 TVC quảng cáo. Tuy nhiên, khi chọn 1 nhà làm Phim quảng cáo thì việc đặt niềm tin ở họ là rất quan trọng.
Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, trao đổi các thông tin, làm việc rõ ràng trước khi bắt đầu làm phim. Đảm bảo bạn có được 1 ý tưởng phim tuyệt vời, 1 bộ phim TVC quảng cáo hay phù hợp với mức ngân sách của chiến dịch.
7.Nên làm TVC hay phim tự giới thiệu.
Khi nào nên sử dụng TVC quảng cáo?
• Khi quảng cáo sản phẩm thì doanh nghiệp nên sản xuất TVC, khi giời thiệu Doanh nghiệp thì nên sản xuất phim tự giới thiệu doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp mới thành lập, ngân sách ít nên sản xuất phim tự giới thiệu. Đối với các doanh nghiệp đã hoặt động lâu và có tên tuổi trên thị trường, Có thể làm cả TVC và phim tự giới thiệu.
Nếu chiến dịch quảng cáo của Doanh nghiệp tốt, ngân sách lớn có thể đầu tư sản xuất viral video, Phim hoạt hình 2D có cốt truyện cảm động, gây cấn…
TVC quảng cáo và Phim tự giới thiệu:
So với phim quảng cáo- TVC, phim tự giới thiệu cũng có thế mạnh là:
• Thời lượng dài hơn, truyền tải thông điệp quảng cáo đầy đủ.
• Thông qua clip quảng cáo giới thiệu đầy đủ hơn về các hoạt động của công ty và nội dung cần truyền tải.
Phim quảng cáo- TVC có thế mạnh lớn về hình ảnh và nội dung hấp dẫn hơn. Nhưng thời lượng ngăn, không thể giới thiệu đầy đủ nội dung của Doanh nghiệp. TVC thường được làm với với mục đích quảng cáo thương hiệu, sản phẩm.
Lưu ý:
• Đối với các nhãn hàng làm TVC quảng cáo cần phải ước tính trước về ngân sách quảng cáo. Là TVC quảng cáo truyền hình hay MXH; Phim quảng cáo nhằm giới thiệu tới khách hàng hội thảo, hội nghị…. Hay làm DVD tặng khách hàng, đối tác.
• Xác định rõ: Doanh nghiệp có đủ ngân sách quảng cáo trên truyền hình hay không? Thời gian là bao lâu? …
8.Doanh nghiệp gì, sản phẩm như thế nào thì nên làm phim quảng cáo 3D?
• Công nghệ phát triển không ngừng, vì vậy trong Phim quảng cáo ít nhiều đã đều chứa các yếu tố 3D. Các TVC quảng cáo thông thường có yếu tố 3D cuối phim để giới thiệu sản phẩm. Các TVC về dược phẩm, hầu hết các yếu tố 3D chiếm tỷ lệ lớn trong phần hình ảnh: Hộp thuốc, viên thuốc; Hình ảnh thuốc vào cơ thể và quá trình phát huy tác dụng.
• Cộng nghệ 3D cũng đang là xu thế mạnh để sản xuất phim cho các Doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh Bất động sản. Nhờ phần mềm 3D phim có thể giới thiệu tới khách hàng hình ảnh bao quát về dự án. Đặc biệt là Phim 360, giúp khách hàng có thể xoay chuyển tới mọi góc. Qua đó quan sát được đầy đủ các góc nhì khác nhau trong dự án.
9.Thời gian sản xuất 1 phim quảng cáo là bao lâu?
Mỗi thể loại phim quảng cáo khác nhau sẽ có thời gian sản xuất khác nhau. Tùy thuộc vào kịch bản và yêu cầu từ phía khách hàng.
• Thông thường để sản xuất TVC quảng cáo 30 giây có thể mất đến 30- 45 ngày. Nếu phim có thêm yêu cầu thiết kế nhân vật 3D hay xử lý các cảnh 3D: nước, lông… Thời gian sản xuất có thể lên tới 60-90 ngày tùy độ khó, dễ.
• Thời gian sản xuất Phim tự giới thiệu 3-5 phút thường mất khoảng 10-15 ngày.
• Phim 3D cho lĩnh vực Bất động sản thời lượng 3 phút thường mất 45-60 ngày.
• Các bộ phim hoạt hình thời lượng 3 phút thường mất 10-30 ngày thực hiện. Tùy vào kịch bản và độ khó dễ khác nhau.
10.Quay phim quảng cáo TVC và Phim giới thiệu khác gì nhau?
Phim quảng cáo:
• Giống như điện ảnh và truyền hình, Phim quảng cáo cũng có được thực hiện qua các công đoạn. Nhưng chi tiết thực hiện đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn với các kỹ xảo hiện đại, cầu kỳ.
• Một TVC quảng cáo tuy chỉ có thời lượng 30 giay nhưng lại mất rất nhiều thời gian cho các khâu: Chuẩn bị (tiền kỳ)- Lên ý tưởng (Concept), Lên kịch bản bằng hình ảnh (Story board), chọn địa điểm quay (Lock Location) và tuyển chọn diễn viên (Casting). Khâu xử lý hình ảnh (hậu kỳ)- Xử lỹ Online, Offline, VFX…
Phim tự giới thiệu:
• Phim tự giới thiệu được sản xuất dễ dàng và tốn ít thời gian hơn. Thường tập trung chủ yếu vào cảnh quay thật, nhân vật thật. Bên cạnh đó những lời bình và âm nhạc sẽ hỗ trợ hình ảnh.
• Phim tự giới thiệu không nhất thiết phải Casting diễn viên, làm kịch bản hình ảnh. Nhưng với cách thức sản xuất mới hiện nay, việc sản xuất Phim tự giới thiệu cũng được thực hiện khá cầu kỳ: Chuẩn bị cảnh quay; Xử lý cảnh quay; Ánh sáng, kỹ xảo… Đặc biệt, thời gian làm hậu kỳ phải xử lý khá nhiều cảnh quay do thời lượng dài hơn TVC.
Các doanh nghiệp thường tìm đến loại hình TVC quảng cáo khi sản phẩm của họ đặc thù. Và việc quảng cáo bằng hình ảnh truyền thống không thể truyền tải được hết: Chất lượng và sự tiện dụng của sản phẩm.
Trên đây, YCN Media vừa chia sẻ với bạn đọc về những câu hỏi, thắc mắc cua doanh nghiệp khi quyết định đầu tư sản xuất TVC. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào cần được hỗ trợ và tư vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!
Tham khảo các sản phẩm của YCN MEDIA tại đây
Email: media@ycn.vn
Website: https://media.ycn.vn
Tel: 0927102666 - 0985349755 – 0982893560