Bất cứ một nền tảng mạng xã hội nào có sự phát triển mạnh mẽ với số lượng người dùng tăng cao thì đều là một “mảnh đất vàng” để các nhà kinh doanh bán hàng online khai thác và Tiktok cũng không phải là ngoại lệ. Là một người mới bán trên Tiktok chắc chắn sẽ có nhiều người bán vẫn còn chưa biết bắt đầu từ đâu và cần làm gì. Vì thế trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 5 bước để bán hàng trên Tiktok. Hãy cùng theo dõi nhé.
Bước 1: Tạo tài khoản doanh nghiệp
Muốn bán hàng thì trước tiên bạn cần phải có tài khoản trước đã. Đây cũng là một bước bắt buộc phải có khi sử dụng mạng xã hội Tiktok. Các bước tạo tài khoản lần lượt sẽ là:
Chọn đăng ký tài khoản bằng Facebook, Google hoặc số điện thoại của bạn
Chọn ảnh đại diện là ảnh logo thương hiệu của bạn hoặc có thể là ảnh của chính mình cùng với sản phẩm
Sửa đổi phần username là tên thương hiệu để người dùng dễ dàng tìm thấy bạn cũng như dễ nhận biết
Sau đó vào mục hồ sơ để thay đổi phần tiểu sử. Hãy để thông tin facebook và số điện thoại của Shop để khách hàng dễ tiếp cận
Vậy là đã xong bước đăng ký tài khoản.
Sau khi đã tạo tài khoản xong, bạn hãy chuyển tài khoản của mình từ cá nhân sang doanh nghiệp. Tại sao lại cần chuyển như vậy? Vì khi sử dụng tài khoản Doanh nghiệp, nó sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ sáng tạo với các tính năng để quản lý các chiến dịch quảng bá, theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
Bước 2: Sáng tạo nội dung
Vì Tiktok là một mạng xã hội hướng đến những đối tượng người dùng trẻ là thế hệ Millennial và gen Z nên nội dung tạo ra cần phải sáng tạo, vui nhộn, độc đáo, giải trí và bắt trend, có như vậy mới thu hút được khách hàng tiềm năng và giữ chân được họ.
Một số điều cần lưu ý khi tạo nội dung trên Tik tok:
Không copy nội dung của người khác
Chọn lựa khung giờ đăng tải phù hợp để tiếp cận người dùng nhanh chóng như 7h - 9h sáng, 11h30 - 1h30 trưa, 8h tối, 10h30 tối.
Tần suất đăng là từ 1-3 lần mỗi ngày để khách hàng không bị nhàm chán với thông tin
Bạn có thể sử dụng nội dung của khách hàng đăng tải sản phẩm của bạn để đăng lên trang của mình. Với mục đích là tạo mối quan hệ tốt giữa bạn và khách hàng, tăng độ tin tưởng và thu hút được sự chú ý của tệp khách hàng mới. Tệp này sẽ rất hữu ích để bạn mở rộng và nâng cao hiệu quả bán hàng
Bước 3: Tương tác với khách hàng
Muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để đưa hình ảnh tích cực về thương hiệu và bán hàng hiệu quả thì việc thường xuyên tương tác với họ là rất quan trọng. Bạn có thể:
Tích cực trả lời bình luận của khách hàng
Chăm sóc khách hàng cả trước, trong và sau bán
Tạo ra những thử thách trên Tiktok
Bước 4: Tận dụng tiếp thị người có ảnh hưởng
Nếu bạn có ngân sách lớn, hãy hợp tác với các Influencer, KOLs để tận dụng mức độ nổi tiếng của họ cho việc tiếp thị sản phẩm, thương hiệu.
Bởi việc hợp tác với họ đồng nghĩa với việc bạn sẽ thu về cho mình một tệp khách hàng tiềm năng lớn - chính là người hâm mộ của họ. Từ đó bạn có thể tiếp cận nhanh chóng đến nhóm khách hàng này và dễ dàng tạo dựng được lòng tin từ họ.
Bên cạnh đó những influencer, KOLs có tác động rất lớn đến hành vi mua hàng và khả năng chuyển đổi của người tiêu dùng.
Bước 5 : Quảng Cáo
Quảng cáo tik tok là một hình thức quảng cáo mới và có sự cạnh tranh ít hơn so với facebook và youtube, vì thế đây sẽ là cơ hội để bạn thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình thật hiệu quả
Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh online của mình trên Tik tok thật thuận lợi và nhanh chóng đạt được nhiều thành công.