Xã hội hóa phương tiện truyền thông ngày càng có vai trò quan trọng. Đối với tôi, những bài truyền thông xã hội không thể thiếu đồ họa. Printerest hay Google + đều dùng hình ảnh làm chìa khóa. Nếu bạn có nội dung thì nên chia sẻ kèm theo một hình ảnh. Mọi người sẽ dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn hơn, làm được điều đó là một thành công.
Bí quyết để tôi có một đồ họa tuyệt vời là sử dụng Canva. Tôi đã thử dùng Photoshop và các trang web đồ họa trực tuyến khác nhưng khi tôi dùng Canva, hình ảnh đồ họa của tôi được yêu thích nhiều hơn. Những bài viết của tôi có sự tương tác nhiều hơn và Pinterest của tôi dường như bùng nổ. Tôi thường tạo ra các hình ảnh có kích thước chuẩn trên Pinteres vì vậy tôi có thể ghim vào tất cả các bài viết của tôi. Bạn chỉ cần mất có chưa đầy mười phút để làm việc này.
Dưới đây là một vài lời khuyên cho việc sử dụng hình ảnh đồ họa:
- Xây dựng thương hiệu cho riêng bạn
Hãy sử dụng phông chữ và màu sắc phù hợp với thương hiệu hay blog của bạn. Sử dụng nhiều nhất hai hoặc ba màu sắc với hai loại phông chữ khác nhau, phù hợp với thiết kế tổng hợp của bạn. Dưới đây là một hình ảnh đăng trên một blog, tôi đã tạo ra nó bằng cách sử dụng màu sắc thương hiệu phù hợp và phong cách. Nó đã nhận được phản hồi rất tốt trên Facebook và các trang mạng xã hội khác.
- Chia sẻ cùng với bài viết trên blog
Dưới đây là một bài viết trên Hubspot của Guy Kawasaki
Mỗi bài viết nên bao gồm một hình ảnh để mọi người có thể gắn nó trên Pinterest, hoặc chia sẻ nó trên Facebook hoặc Google +
Các hình ảnh được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội làm nên thương hiệu của bạn
Một công cụ mà tôi sử dụng để đảm bảo rằng hình ảnh được chia sẻ cùng với bài viết là Social Warfare Word Press Plug-In. Nó giúp tôi đăng tải hình ảnh đi kèm với bài viết trên blog, khi mọi người chia sẻ nó trên Pinterest hay Facebook, hình ảnh của bạn vẫn giữ được đúng kích thước.
Kích vào nút chia sẻ ở trên cùng hoặc dưới cùng của mạng xã hội Pinterest để xem kích thước ảnh, nó thường phổ biến ở mức 735 x 1102 pixel.
- Lập một album ảnh
Tạo một tệp nhỏ cho hình ảnh của bạn, sau đó tập hợp chúng lại. Ví dụ, Tôi sử dụng cùng một mẫu Canva trong 12 bài viết. Tôi viết các bài viết với các tiêu đề, hình ảnh đầy màu sắc phù hợp với 12 mẫu. Các hình ảnh đều nhận được những phản hồi tốt và được mọi người yêu mến. Điều này tạo ra một phong cách riêng cho hình ảnh.
- Hãy sáng tạo chúng
Có rất nhiều loại đồ họa khác nhau mà bạn có thể sử dụng để chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Dưới đây là một số gợi ý:
- Danh sách
- Báo giá
- Inforgraphics
- Bảng xếp hạng
- Ảnh chụp màn hình với mũi tên minh họa một điểm
- Chọn đúng kích cỡ
Hãy sử dụng kích thước phù hợp để đảm bảo rằng mọi người có thể nhìn thấy được những gì bạn muốn truyền đạt khi họ xem trên máy tính và thiết bị di động.
- Ảnh bìa: 851 x 315 pixels
- Ảnh đăng: 940 x 788 pixels
- Ảnh quảng cáo trên trang Facebook: 1.200 x 444 pixels
- Avatar: 180 x 180 pixels, ảnh xem trước: 160 x 160 pixels
Google +
- Ảnh bìa: 2048 x1152
- Ảnh đăng: 800 x 600 pixels
- Kích thước Avatar tối thiểu : 250 x 250 pixels
- Hình ảnh: 640 x 640 – tỉ lệ 1:1
- Ảnh avatar: 180 x 180 pixels
Twtter
- Ảnh tiêu đề: 1.500 x 500 pixel
- Hình nền: 1280 x 1024 pixel
- Ảnh tải lên: 1.000 x 500 - tỉ lệ: 2:1
- Ảnh avatar: 400 x 400 pixel
- Kênh nghệ thuật: 2560 x 1440 pixels
- Video thu nhỏ: 1280 x 720 ( chiều rộng tối thiểu 640 pixels)
- Biểu tượng kênh: 800 x 800 pixels.
- Ảnh ghim: 735 x 735 pixel
- Kích thước lý tưởng cho một hình ảnh dọc: 735 x 735 pixel
- Ảnh avatar: 165 x 165 pixel
- Ảnh bìa: 22 x 150 pixels
Tumblr
- Ảnh avatar: 128 x 128 pixel
- Ảnh đăng: 570 x 750
- Các kích thước ảnh mặc định: 3000 x 1055 pixel, khổ 16:9
Trang LinkedIn
- Ảnh bìa: 974 x 300 pixels
- Logo: 100 x 60 pixels
- Hình nền: từ 1000 x 425 đến 4000 x 4000 pixel
- Hình ảnh đính kèm bài viết: 698 x 400 pixel
Tôi rất hi vọng điều này sẽ mang đến cho bạn ý tưởng cho việc tạo đồ họa cho bài viết trên trang truyền thông xã hội của bạn. Tôi rất mong chờ có thể nhìn thấy chúng
Dịch bởi YCN Media