Livestream Facebook là một hình thức hỗ trợ việc kinh doanh online trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên để đạt được những hiệu quả nhất định khi bán hàng livestream thì các chủ shop cần lưu ý các điểm được đề cập tại bài viết này. Cùng tìm hiểu với YCN Media nhé!
1. Thông báo lịch livestream Facebook trước tới mọi người
Ngoài việc lên livestream trên facebook vào những khung giờ đẹp để thu hút người xem, người mua hàng, thông báo lịch livestream đến với khách hàng cũng là cách để bạn thu hút sự quan tâm của họ.
Fanpage facebook của bạn nếu đã có một lượng khách hàng theo dõi và thích nhất định, thì việc thông báo này sẽ là cách tăng tương tác và số lượng người tham gia rất hiệu quả. Khách hàng sẽ biết được cụ thể giờ nào bạn sẽ live stream fb để tiện dành thời gian theo dõi.
YCN Media thực hiện livestream cho khách hàng
2. Chạy thử nghiệm để đảm bảo chất lượng video
Cách tiếp theo để facebook livestream hiệu quả chính là chạy thử nghiệm trước khi phát trực tiếp. Bạn có thể để chế độ “Chỉ mình tôi” để chạy thử trước xem có xảy ra lỗi gì hay không. Hãy nhớ kỹ là kiểm tra từ âm thanh, tới chất lượng hình ảnh và ánh sáng nhé.
3. Đặt tiêu đề thu hút cho livestream
Lưu ý thứ 3 mà các chủ shop cần quan tâm chính là đặt tiêu đề của livestream. Đặt tiêu đề hay giúp bạn thu hút và kích thích sự tò mò của khách hàng “click” vào xem livestream của bạn.
4. Khuyến khích mọi người like và chia sẻ livestream
Khi livestream bạn đừng quên việc kêu gọi mọi người like, tương tác - để lại bình luận và chia sẻ livestream, đây là cách để bạn tăng thêm người xem video, biết tới cửa hàng của bạn, và nó hoàn toàn không tốn bất cứ một chi phí quảng cáo nào.
Chia sẻ live stream fb không chỉ đơn giản là chia sẻ trên trang cá nhân của khách hàng, hãy kêu gọi họ chia sẻ cả vào các hội nhóm (group facebook) để gia tăng hơn nữa số lượng người xem và biết tới livestream của bạn.
5. Tương tác tích cực với người xem
Trong suốt quá trình livestream, người dẫn hãy luôn thể hiện một thái độ tích cực, tươi cười truyền tải thông tin sản phẩm cũng như trả lời comment của khách hàng. Bạn có thể thấy được rằng, thái độ tích cực luôn lấy được thiện cảm từ người mua hàng.
6. Nguyên nhân bị chặn livestream trên facebook
Có 3 nguyên nhân chính dẫn tới livestream facebook của bạn bị chặn, hãy nắm chắc các yếu tố cơ bản để đảm bảo rằng bạn sẽ không mất đi một kênh quảng bá tới khách hàng:
Vi phạm bản quyền âm thanh, hình ảnh
Bán hàng fake - hàng nhái
Bị report spam quá nhiều
Email: media@ycn.vn
Website: http://media.ycn.vn//
Tel: 0927102666 – 0982893560