Hầu hết tất cả nhiếp ảnh gia điều biết những điều cơ bản để có bức ảnh sản phẩm tốt như: sử dụng chân máy, sử dụng khẩu độ tốt ưu của lens, sử dung một background trắng hay tạo một background ngoài vùng ảnh rõ..v.v..
Nhưng làm sao để chụp những sản phẩm độc đáo ? Bạn sẽ không thấy được nó ở những bức ảnh sản phẩm bình thường đâu. Nó thường xuất hiện ở những quảng cáo của những thương hiệu hàng đầu mà thôi.
Những nhiếp ảnh gia nổi tiếng làm việc với những thương hiệu hàng đầu, những người đã chụp nên những bức ảnh độc đáo đó vẫn làm việc với những qui tắc chụp ảnh thông thường nhưng nếu họ muốn họ cũng tìm cách phá vỡ chúng. Đó là chía khóa tạo để chụp những sản phẩm độc đáo.
Nếu như bạn quá nhút nhát và không chắc về khả năng của mình thì làm sao để phá vỡ vở bọc của chính bạn để chụp những sản phẩm sáng tạo hơn. Như những bức ảnh độc đáo bạn vẫn trầm trồ ở Nike hoặc là catalog của Anthropologie. Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn, bạn có thể tham khảo những mẹo duới đây
Hãy treo sản phẩm lên dù nó trông có vẻ kì lạ. Có thể treo sản phẩn theo chiều ngang, dọc hoặc thậm chí ở nơi mà người ta không nghĩ ra được. Ví dụ như dây điện hay dây thừng. Nhưng làm sao cho nó kết nối tự nhiên như là một phần của sản phẩm.
Hãy thoải mái treo chúng lên như bạn đang đùa chơi với chúng và chụp lại chúng. Tất nhiên bạn phải chắc là ánh sáng được hoàn hảo. Xem vào bức ảnh sản phẩm được treo bên dưới
Thường thì nhiếp ảnh gia đặt máy trên chân máy tại cùng một vị trí trong suốt buổi chụp ảnh sản phẩm. Tuy nhiên để có những góc máy sáng tạo hơn thì camera của bạn phải di chuyển nhiều, Bạn có thể thử chụp với những shoot ảnh ở vị trí thấp hơn hoặc cao hơn. Bạn cũng có thể đặt máy lại gần chủ thể hơn để chụp nhưng hãy cẩn thận với vấn đề méo ảnh.
Vài shoot ảnh marco sẽ luôn cần thiết bên cạnh chụp những bức ảnh sản phẩm bình thường. Nó có thể là điểm nhấn tạo hiệu ứng tốt đối với mắt người xem trong bộ ảnh của bạn. Tuy nhiên chắc là ánh sáng của bạn đủ để những chi tiết nhỏ nhất trong ảnh được xuất hiện.
Lấy ra sản phẩm, tờ giấy và cây bút. Bây giờ hãy viết ra cách sử dụng cho sản phẩm. Bạn cần phải bắt đầu với những suy nghĩ sử dụng sản phẩm bình thường, điều này sẽ kích thích não của bạn, sau đó hãy đến gần với vài ý tưởng thoát ra khỏi điều bình thường đó hay thậm chí là trái nguợc.
Sau đó viết ra. Kiểm tra lại danh sách ý tưởng đó, khoang tròn ý tưởng tiềm tàng có thể tạo ra một shoot ảnh độc đáo. Ngay sau đó bạn cần một hình ảnh minh hoạ ý tưởng và những thứ cần thiết như trang phục hay vật dụng trang trí. Khi đã đủ mọi thứ hãy bắt đầu buổi chụp hình dựa trên hình ảnh minh họa.
Nếu bạn không có bất kì kỹ năng thao tác với ảnh manipulation, bạn cần thuê một chuyên viên thiết kế đồ họa để giúp đỡ. Tuy nhiên đây cũng là một cơ hội tốt cho bạn học Photoshop một cách nghiêm túc
Nhiều bức ảnh sản phẩm chỉ sử dụng một nền background đơn giản để đặt trọng tâm bức ảnh vào sản phẩm. Nhưng việc sử dụng một background độc đáo kết hợp với đồ trang trí ở foreground có thể sẽ thêm sự thú vị và thậm chí tăng thêm sự thèm muốn sản phẩm.
Chờ đã. Cái gì đây ? việc sử dụng những background ngoài vùng ảnh rõ sẽ giúp tập trung vào sản phẩm chính hơn mà. Tuy nhiên có những lúc bạn cần chụp nhiều sản phẩm. Tron trường hợp này thì bạn có nhiều cách lựa chọn background. Việc sử dụng một background ngoài vùng ảnh rõ cũng được. Nhưng nó sẽ đơn điệu. Sau bạn không thử có gắng di chuyển những sản phẩm lên hay xuống, thêm vài đồ trang trí và đặt lại góc máy cao hơn hay thấp hơn.
Cái bóng phản chiếu sẽ giúp tạo thêm chiều sâu làm cho hình ảnh đỡ nhàm chán.Ta có thể sử dụng một tấm gương. Hoặc cố sử dụng kĩ thuật manipulation để đặt sản phẩm lên mặt nước cũng là môt cách hay. Sử dụng ánh sáng để tăng cường sự phản chiếu và chỉnh sửa sau đó để mang lại nhiều cảm giác hơn.
Đặt sản phẩm lên một bệ đỡ thú vị là cách để làm tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm thông qua việc sử dụng những vật mà bạn thường ko dùng làm bệ đỡ. Một hộp cũ, một sản phẩm khác được đặt ngang, một bàn tay, cái bụng, cái đầu, những khối hình học thú ví hay thậm chí sử dụng kỹ thuật manipulation để tạo bệ đỡ.
Những sản phẩm bạn chụp chính là đại diện cho bạn. Hãy tạo ra một câu chuyện xung quanh nó. Cho nó là một nhân vật. Hãy hỏi khách hàng cái gì làm nên một sản phẩm độc đáo hơn là tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của họ chứ ? Bạn hãy sử dụng khiá này để miêu tả cá tính cho sản phẩm và cũng là của chính bạn.
YCN Media- Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm dành cho các shop các công ty với yêu cầu chụp chất lượng. Chúng tôi cung cấp trọn gói dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh quảng cáo, chụp ảnh 360 độ, các dịch vụ photoshop...
Hotline 092 7102 666
YCN Media Tổng hợp