Facebook. Instagram. Pinterest. Snapchat. Twitter (sometimes). Google + (RIP?). Houzz. Tinder.
Chúng đều có những tính năng nổi bật cho hình ảnh của bạn. Hàng trăm triệu hình ảnh được đăng lên mạng xã hội mỗi ngày. Tại sao chỉ có một số hình có sức hút.
Tôi có ba giả thuyết:
- Bản chất dùng một lần của hình ảnh trên mạng xã hội: Nó sẽ sớm bị lãng quên, vậy thì tại sao phải bận tâm làm cho nó tốt?
- Các điều kiện không hoàn hảo của điện thoại thông minh hoặc của các nhiếp ảnh gia. Điều này khiến cho hình ảnh đôi khi cũng không được tốt
- Không biết làm thế nào để hình ảnh của bạn tốt hơn. Hình ảnh trên mãng xã hội hoàn toàn khác với những bức ảnh sơ sài trên hồ sơ hay trang cá nhân của bạn
Đối với nhóm thứ ba – chúng tôi có một số lời khuyên cho họ. Đó là lời khuyên từ Daniel Lemin, một chiến lược gia cao cấp tại Convince & Convert – là một nhà tư vấn doanh nghiệp xã hội và một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Bốn lời khuyên cho một nhiếp ảnh gia mạng xã hội
Bạn có thể xem chi tiết hơn trong các bài thuyết trình , dưới đây là những điều cơ bản:
- Khung và thành phần
Đừng tập trung tất cả mọi thứ ở giữa khung. Điều này có thể vi phạm các xu hướng OCD của bạn nhưng tôi tin rằng tản ra ngoài trung tâm sẽ tốt hơn nhiều.
- Ánh sáng
Bạn sẽ không cần phải mang theo một bộ ánh sáng bên ngoài (mặc dù tôi hoàn toàn khuyên như vậy với các iBlazr). Nhưng ngay cả khi ánh sáng xung quanh bạn không phải tuyệt vời, bạn vẫn có thể làm theo một vào lời khuyên để làm thế nào tăng cơ hội thành công của bạn.
- Bối cảnh
Trừ khi bạn chụp Selfies, bạn nên suy nghĩ về phía sau chủ thể ảnh. Và nếu bạn muốn chụp phong cảnh, thức ăn, hay một hình ảnh ngẫu nhiên thì điều đó thặm chí còn quan trọng hơn.
- Góc máy ảnh
Điều này không bao giờ được nhắc đến. Tuy nhiên nhiều bức ảnh trên các phương tiện truyền thông đã gây được sự chú ý bởi những góc hình khác biệt.